Surrey School District

High Schools in British Columbia: Vancouver, Victoria and others - โรงเรียนมัธยมที่ประเทศแคนาดา
เมือง Surrey
Year / Grade Grade 8 - 12
อายุ 12 - 18 Years old
หลักสูตร High School: Canada, High School: International Baccalaureate (IB), High School: US High School Diploma (AP)
ประเภทโรงเรียน รัฐบาล
เปิดรับสมัครนักเรียน สหศึกษา
ประเภทที่พัก โฮสต์

เรียนต่อมัธยมที่แคนาดา – Surrey School District

• เป็นเขตการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแคนาดา โดยมีนักเรียนรวมกว่า 78,000 คน โดยมีนักเรียนต่างชาติกว่า 1,000 คนจากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

• อยู่บริเวณชานเมืองแวนคูเวอร์ ซึ่งสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองโดยใช้ระยะเวลา 30 – 60 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่พักอาศัย

• หากอยู่บริเวณทางตอนเหนือ สามารถนั่งรถไฟฟ้าเข้าสู่ใจกลางเมืองแวนคูเวอร์ได้โดยสะดวก

• ประกอบไปด้วยโรงเรียนมัธยมทั้งหมด 20 แห่ง

• หลักสูตรขั้นสูงเพื่อเตรียมนักเรียนได้ประสบความสำเร็จในการศึกษาหลังจบมัธยมศึกษา โดย 87% ของนักเรียนนานาชาติที่จบการศึกษาจาก Surrey School District ได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยในแคนาดาหรือต่างประเทศอย่างน้อย 1 สถาบัน

• เปิดการเรียนการสอนในหลักสูตร IB และ AP

• มีคณาจารย์ที่มีประสบการณ์ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับประเทศทางสาขาเฉพาะของตนทั้งทางด้าน ศิลปะ, การแสดง, ดนตรี และกีฬา

• ให้การสนับสนุนภาษาอังกฤษ ESL และ ELL แก่นักเรียนทุกคนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

• กำหนดนักเรียนต่างชาติแต่ละโรงเรียนไม่เกิน 5% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมดในโรงเรียน

• ครูฝ่ายนานาชาติในโรงเรียนมัธยมแต่ละแห่งให้คำแนะนำนักเรียนนานาชาติโดยเฉพาะ

• ให้ความช่วยเหลือในการสมัครเข้ามหาวิทยาลัย โดยมีการจัดงานนิทรรศการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยมีสถาบันเข้าร่วมกว่า 30 สถาบันชั้นนำ

โรงเรียนมัธยมในแคนาดา – Surrey School District

ประกอบไปด้วยโรงเรียนมัธยมศึกษา (เกรด 9-12) จำนวน 20 แห่ง โดยมีโรงเรียนมัธยมแนะนำจำนวน 8 แห่ง โดยแบ่งตามบริเวณที่ตั้งดังนี้ 

1.  Fraser Heights  ตั้งอยู่ในบริเวณตอนเหนือของ Surrey ในโรงเรียน มีนักเรียนประมาณ 1,400 คน เป็นโรงเรียนที่มีความโดดเด่นทางด้านวิชาการ โดยมีการเปิดสอนในด้าน Science Academy ซึ่งนักเรียนสามารถที่จะได้หน่วยกิตทางด้านวิชาเคมีและ computer science จากมหาวิทยาลัย Simon Fraser อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีการเปิดการสอนในหลักสูตร AP สำหรับวิชา Calculus, Physics, Psychology และ Economics ไม่เพียงเท่านั้น โรงเรียนยังมีคอร์สเรียนให้เลือกที่มีความหลากหลายตั้งแต่ Business, Computer Technology, Robotics, Pre Engineering, Media Studies เป็นต้น นอกเหนือจากการเรียนแล้ว โรงเรียนยังมีชมรมอีกกว่า 50 ชมรม และมีการเปิดสอนวิชาภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

2. North Surrey อีกหนึ่งโรงเรียนที่ตั้งอยู่บริเวณตอนเหนือของ Surrey คือบริเวณ Guildford ซึ่งเป็นบริเวณที่เป็นที่ตั้งของห้างที่ใหญ่ที่สุดใน British Columbia อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิคซึ่งตั้งอยู่ที่ Aquatic Center นอกจากนั้นยังมีร้านค้า ร้านอาหารอีกมากมาย อีกทั้งยังมีระบบสาธารณะที่ดีเยี่ยมสำหรับการเดินทางทั้งทางรถบัสและ Skytrain โดยนักเรียนที่มาเรียนที่ North Surrey สามารถมีความสุขทั้งไลฟ์สไตล์ความเป็นเมือง และความเป็นธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

สำหรับโรงเรียน North Surrey มีนักเรียนประมาณ 1,400 คน มีสตาฟที่น่ารัก ดูแลอย่างเป็นกันเอง และได้รับการยอมรับในด้านวิชาการโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ นอกจากนั้นยังมีการเปิดสอนวิชาทางด้าน Technology มากมาย อาทิเช่น Robotics, Animation, Digital Media, Computer Programming และ Video Production อีกด้วย

3. Johnston Heights อีกหนึ่งโรงเรียนแนะนำที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Surrey บริเวณ Guildford นอกเหนือจากหลักสูตรปรกติแล้ว Johnston Heights เปิดการเรียนการสอนในหลักสูตร AP ในวิชา Calculus และ Computer Science และยังมีวิชาอื่นๆ ให้เลือกมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิชาที่เกี่ยวข้องกับทางด้านศิลปะ

สำหรับโรงเรียน Johnston Heights มีความพิเศษคือสำหรับนักเรียนที่เรียนในระดับ Grade 8 – 10 จะเรียนในหลักสูตร MYP – IB Program.

นอกจากนี้ตัวอาคารเรียนเป็นอาคารเรียนที่ใหม่และทันสมัย อีกทั้งยังมี First Class Music Program ซึ่งประกอบไปด้วย Concert Band, Jazz Band และ Choir อีกด้วย

4. Clayton Heights ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของ Surrey ในบริเวณ Cloverdale มีนักเรียนประมาณ 1,300 คน เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่น่าสนใจที่มีความเข้มข้นทางด้านวิชาการ มีการสนับสนุนนักเรียนต่างชาติได้เป็นอย่างยิ่งผ่านวิชา ELL รวมถึงมีความโดดเด่นทางด้านกีฬา นอกจากนั้นยังเป็นโรงเรียนที่มีอุปกรณ์การเรียนทางด้านวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยผ่าน Super Lab ห้องเรียนวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ

นอกเหนือจากหลักสูตรทั่วไปแล้ว โรงเรียนยังมีการเปิดสอนในหลักสูตร AP ที่เป็นวิชา Calculus และมีการเรียนการสอนที่หลากหลายของกลุ่มวิชา Multimedia และ Video Production

5. Salish เป็นอีกหนี่งโรงเรียนที่ตั้งอยู่บริเวณ Cloverdale มีนักเรียนประมาณ 1,300 คน เป็นโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนที่ล้ำสมัย และมีคอร์สเรียนที่หลากหลาย รวมถึงหลักสูตร AP และสาขาวิชาเรียนทางด้าน Engineering  นอกจากนั้นยังมีวิชาเลือกที่น่าสนใจอาทิเช่นในสาขาวิชา Fine Arts ซึ่งรวมถึง Musical Theatre และการเต้น อีกทั้งยังมีสนามกีฬาขนาดใหญ่ถึงสองสนามและมีกีฬาที่หลากหลายสำหรับเด็กนักเรียน

6. Lord Tweedsmuir ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง Cloverdale มีนักเรียนประมาณ 1,600 คน เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงทางด้านวิชาการ อุปกรณ์การเรียนทางด้าน Technology ที่ทันสมัย ตลอดจนสาขาวิชาเรียนทางด้าน Fine and Performing Arts ซึ่งรวมถึง Film และ TV Production อีกด้วย นอกจากนั้นทางโรงเรียนเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีการโปรแกรมทางด้านกีฬาที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล รักบี้ ว่ายน้ำ มวยปล้ำ เป็นต้น อีกทั้งยังมีวิชาที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิเช่น Computer Programming, Animation, Culinary Arts, และยังมี Hockey Skills Academy อีกด้วย

7. Elgin Park ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของ Surrey ใกล้กับ Crescent Beach สำหรับโรงเรียน Elgin Park มีนักเรียนประมาณ 1,200 คน มักได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับสูงๆ อยู่เสมอ และมักจะมีนักเรียนของทางโรงเรียนเข้าแข่งขันในระดับจังหวัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิชาคณิตศาสตร์ นอกจากนั้นยังเปิดการเรียนการสอนในหลักสูตร AP Calculus และ Fine Arts

นอกเหนือจากวิชาคณิตศาสตร์แล้ว อีกสาขาวิชาที่มีชื่อเสียงอย่างมากของ Elgin Park คือทางด้านดนตรี และภาษา และยังมีการเปิดการเรียนการสอนในวิชาอื่นๆ ที่น่าสนใจอาทิเช่น Culinary Arts, Computer Programming เป็นต้น

สำหรับทางด้านกีฬาก็ติดอันดับต้นๆ เช่นกันทั้งทางด้านบาสเกตบอล, แบดมินตั้น, ฟุตบอล, ว่ายน้ำ และวอลเลย์บอลเป็นต้น

8. Semiahmoo อีกหนึ่งโรงเรียนที่น่าสนใจในบริเวณทางตอนใต้ของ Surrey โรงเรียน Semiahmoo แม้มีชื่อที่แปลกและอ่านยาก แต่ก็เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงทางด้านวิชาการอันดับต้นๆ ของเมือง และมีการเปิดการเรียนการสอนในหลักสูตร IB อีกด้วย โดยนอกจากชื่อเสียงทางด้านวิชาการแล้ว ทางด้านการแข่งขันกีฬาก็ถือเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงอย่างมากเช่นกัน

Surrey ประกอบไปด้วยประชากรจำนวนประมาณ 550,000 คน กินอาณาบริเวณกว้างขวางกว่า 328 ตารางกิโลเมตร โดยตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองแวนคูเวอร์ สามารถเดินทางได้เร็วที่สุดทางรถไฟฟ้า Skytrain เพื่อเข้าสู่เมืองแวนคูเวอร์โดยใช้ระยะเวลาเพียง 25-30 นาทีเท่านั้น ในเมืองประกอบไปด้วยกว่า 20 Community Center, สนามกีฬาขนาดใหญ่ 15 แห่ง, 8 Outdoor Pools, 6 Indoor Aquatic Center, 5 Ice Rink, สวนสาธารณะกว่า 200 แห่ง อีกทั้งยังมีสนามกอล์ฟอีกกว่า 10 สนาม โดยใน Surrey นั้นประกอบไปด้วยเมืองย่อยๆ หลายเมือง โดยแบ่งเป็นส่วนที่สำคัญต่างๆ ดังนี้

Fraser Heights ตั้งอยู่บริเวณตอนเหนือของ Surrey ซึ่งเป็นบริเวณที่พักอาศัยที่อยู่ไม่ไกลจากแหล่งช้อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหารโดยผู้คนแถวนี้จะมีบ้านที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถเดินทางเข้าสู่บริเวณ Guildford ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ได้สะดวกสุดๆ

Cloverdale ตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันออกของ Surrey โดยเป็นหนึ่งในชุมชนที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว Cloverdale มีอาคารเก่าแก่ที่เป็นที่อนุรักษ์จำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นที่ถ่ายทำหนังหลายเรื่อง ถือเป็นบริเวณที่มีความน่ารัก เงียบสงบ และปลอดภัย และเป็นบริเวณที่พักอาศัย

White Rock/ South Surrey ตั้งอยู่ทางตอนใต้ ห่างจากตอนเหนือประมาณ 35 นาทีโดยการขับรถ โดยบริเวณนี้เป็นเมืองตากอากาศริมทะเล ที่มีบ้านตากอากาศราคาแพง เป็นบริเวณที่มีความชิล เงียบสงบ ปลอดภัย และยังติดกับชายแดนของรัฐ Washington ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

Surrey School District

Surrey-GuildfordShoppingCentre
Surrey-City
Surrey-WhiteRock
Surrey-Skytrain
Surrey-SimonFraser
NorthSurrey
ClaytonHeights2
JohnsonHeights
FraserHeights
LordTweedsmuir
Semiahmoo
Salish2
Surrey-Map
Surrey-GuildfordShoppingCentre
Surrey-City
Surrey-WhiteRock
Surrey-Skytrain
Surrey-SimonFraser
NorthSurrey
ClaytonHeights2
JohnsonHeights
FraserHeights
LordTweedsmuir
Semiahmoo
Salish2
Surrey-Map
previous arrow
next arrow