St Mary’s Calne

Boarding Schools in South West - โรงเรียนมัธยมที่ประเทศอังกฤษ
เมือง Wiltshire
Year / Grade Year 7 - 13
อายุ 11 - 18 Years old
หลักสูตร English: High School Prep, High School: A Level, High School: GCSE
ประเภทโรงเรียน เอกชน
เปิดรับสมัครนักเรียน หญิงล้วน
ประเภทที่พัก หอพัก

เรียนต่อมัธยมที่อังกฤษ – St Mary’s Calne

โรงเรียน St Mary’s Calne ก่อตั้งในปี 1873 เปิดรับนักเรียนประจำตั้งแต่อายุ 11 – 18 ปี (Year 7 – 13) โดยปัจจุบันมีนักเรียนประมาณ 365 คน ซึ่งกว่า 80% เป็นนักเรียนประจำ

โรงเรียน St Mary’s Calne ถือเป็นหนึ่งในโรงเรียนประจำหญิงล้วนที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ โดยในปัจจุบันได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับ Top 10 ทางด้านวิชาการ เป็นโรงเรียนหญิงล้วนอันดับ 1 ในเมือง Wiltshire และอันดับ 2 ในแถบ Southwest โดยมีนักเรียนประมาณ 15% ประสบความสำเร็จในการเป็น Oxbridge Candidate ไม่เพียงแต่ชื่อเสียงทางด้านวิชาการเท่านั้น แต่ St Mary’s Calne ยังมีชื่อเสียงอย่างยิ่งในด้าน Pastoral Care การดูแลเอาใจใส่นักเรียนอีกด้วย

นอกจากความสามารถทางด้านวิชาการแล้ว โรงเรียน St Mary’s Calne ยังสนับสนุนนักเรียนให้เล่นกีฬา และดนตรีอีกด้วย โดยนักเรียนของโรงเรียน St Mary’s Calne มีความสามารถทางด้านกีฬาเป็นอย่างดียิ่งทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาขี่ม้า Lacross Tennis และ Hockey โดยภายในโรงเรียนมีสิ่งอำนวยความสะดวก สนามกีฬา ตลอดจนสระว่ายน้ำ Indoor ขนาด 25 เมตรอีกด้วย

สำหรับทางด้านดนตรี ประมาณ 80% ของนักเรียน St Mary’s Calne สามารถเล่นอุปกรณ์ดนตรีอย่างน้อย 1 ชนิด นอกจากนั้นทางโรงเรียน St Mary’s Calne ยังมีความร่วมมือกับทาง Rada ซึ่งเป็นสถาบันการสอนด้านการแสดงที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านกีฬา การแสดงและดนตรี แล้ว ภายในบริเวณแคมปัสของโรงเรียน St Mary’s Calne ยังถือเป็นโรงเรียนที่มีแคมปัสสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย นั่นคือสาเหตุว่าทำไมผู้ปกครองคนไทยจึงนิยมส่งบุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้

โรงเรียน St Mary’s Calne ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่มีนามว่า Calne โดยในเมืองมีร้านอาหารแบบ Local ขนาดเล็กที่นักเรียนสามารถเดินเล่นได้อย่างปลอดภัย โดยเมือง Calne ตั้งอยู่ในบริเวณ Wiltshire ซึ่งอยู่แถบ South West ห่างจากกรุงลอนดอนประมาณ 2.5 ชั่วโมงทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะอังกฤษ และอยู่ห่างจากเมืองใหญ่อย่าง Bath ประมาณ 40 นาที

         

 

Grade Range A Level (2020) GCSE (2020)
A* – A 69% 85%
A* – B 92% N/A
A* – C 99% 100%

 

StMarycalne2
StMarycalne6
StMarycalne7
StMarycalne5
StMarycalne8
StMarycalne1
StMarycalne4
StMarycalne3
previous arrow
next arrow
StMarycalne2
StMarycalne6
StMarycalne7
StMarycalne5
StMarycalne8
StMarycalne1
StMarycalne4
StMarycalne3
previous arrow
next arrow